1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Autodesk 3DS MAX

3DS MAX Animation


ตารางเรียน

รุ่น รอบ เริ่ม - ถึง เวลา ค่าอบรม ลงทะเบียน
106 เสาร์ 2 พ.ย.-7 ธ.ค. 10.00-17.00 (เต็มวัน) 6,500.- จองที่นั่ง

รายละเอียด

3ds Max เป็นโปรแกรม 3D ที่มีประสิทธิภาพสูง และมีผู้ใช้มากที่สุดในโลก 3dsMax ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ได้เพิ่มประสิทธิภาพที่น่าสนใจเข้าไปอีกมากมายทั้งเรื่อง Model , Animation , Render และ FX ต่างๆ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างงานภาพเคลื่อนไหว (Animation) เพื่อใช้ในงานโฆษณา, โทรทัศน์ , ภาพยนตร์,สถาปัตยกรรม ตกแต่งภายใน , เกมส์ หรือ สร้างโลกเสมือนจริง

ในหลักสูตรจึงสอนตั้งแต่พื้นฐาน หลักการ และโครงสร้างงาน 3 มิติ , การขึ้นโมเดลรูปแบบต่างๆ , การปรับแต่งโมเดล , การใส่พื้นผิวต่างๆ เช่น แก้ว , โลหะ , หิน การจัดแสงรูปแบบต่างๆ เช่น การจัดแสงในห้อง , การจัดแสงการแจ้ง, การจัดแสงแบบ 3 point เรียนรู้การทำ Animation และการใส่เอฟเฟ็กต์ต่างๆ เช่น ควัน , ผ้าปลิว , แสงเลเซอร์ , ระเบิด และรับฟังประสบการณ์จาก วิทยากรที่ทำงานตรงสาขา มีผลงานมากมาย

ระยะเวลา / ค่าอบรม

36 ชั่วโมง ราคา 6,500 บาท

นักเรียนเก่า รับส่วนลดคอร์สละ 5% จากราคาปกติ

สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับ

  • สามารถสร้างงานตามหลักสูตรได้อย่างถูกต้อง
  • ทดสอบทำเวิร์คช้อป ทุกชั่วโมงการเรียน
  • ใบประกาศนียบัตร จากระทรวงศึกษาธิการ
  • ค่าใช้จ่ายในการส่งบุคลากรเข้าฝึกอบรมทางวิชาชีพของบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลนอกเหนือจากการหักค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมดแล้ว ยังได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้อีกร้อยละ 100 ตามประกาศกระทรวงการคลัง
  • มีสิทธิ์เรียนทวนฟรี 2 ปี

เนื้อหาหลักสูตร

  • Intro & User Interface การสร้างวัตถุพื้นฐานต่างๆ
    • Intro 3D
    • Interface
    • ทำความเข้าใจมุมมองระหว่าง 3 มิติ และ 2 มิติ
    • การควบคุมมุมมองต่างๆ
    • การใช้คำสั่ง Select ,Move ,Rotate , Scale
    • ทำความเข้าใจ Gizmo
    • การปรับแต่งค่าหน่วยวัด และการใช้ Snap
    • การสร้าง Object รูปทรงมาตราฐาน
    • การแก้ไขรายละเอียด Object
    • ประเภทของการแสดงผล Preview
    • การ Clone Object เป็นหลายๆ ชิ้น แบบต่างๆ
    • ทำความเข้าใจแนวคิดใช้ Modify
    • การประยุกต์ใช้งานสร้างวัตถุต่างๆ
  • การแก้ไขวัตถุเบื้องต้นและสร้างวัตถุระดับ Spline 2D
    • การใช้ Array
    • การสร้าง Object ในระดับของ Spline
    • การสร้างรูปทรง 2D แบบต่างๆ
    • การแก้ไขรูปทรง 2D จาก Parameter Modifly
    • การพิมพ์ Text ข้อความ
    • การใช้ Bevel และ Extrude ร่วมกับ Spline
    • การรวม Spline หลายๆ เส้น
    • การแก้ไข Spline ขั้นสูง
    • การเชื่อมต่อ Spline ( Boolean Spline )
    • การปรับจุด Pivot (จุดอ้างอิง)
    • ทดลองสร้างโมเดลต่างๆ ด้วย Spline เช่น โลโก้ , โครงสร้าง
  • การใช้คำสั่ง Loft และ Boonlean การสร้างวัตถุ
    • การใช้กลุ่มคำสั่ง Loft
    • การใช้คำสั่ง Loft ร่วมกับ Spline
    • การปรับแต่งแก้ไขวัตถุ Loft
    • แนวคิดและการประยุกต์ใช้งาน Loft
    • การใช้คำสั่งกลุ่ม Boolean
    • แนวคิดและทำความเข้าใจวัตถุที่สร้างด้วย Boolean
    • การแก้ไข และข้อควรระวัง ใช้คำสั่ง Boolean
    • ทดลองสร้างโมเดลด้วยคำสั่ง Loft และ Boolean
    • การใช้คำสั่ง Quick Render
    • การ Save ภาพที่ Renderได้
  • การสร้างวัตถุซับซ้อนรูปทรง Freeform และการ์ตูน Charactor
    • Edit Poly 1
    • การสร้างโมเดลแบบ Sub Polygon
    • ข้อดี และแนวคิดการสร้าง โมเดล Sub Polygon
    • ส่วนประกอบต่างๆ ของโมเดล Polygon
    • คำสั่งเบื้องต้นของ Polygon เช่นการ Select , Cut , Slice , Msmooth , Tesselect
    • คำสั่งย่อยต่างๆ ของ Polygon
    • การใช้คำสั่ง MeshSmooth
    • แนวคิดและข้อควรระวังของ MeshSmooth
    • ทดลองสร้างโมเดลรูปทรง FreeForm ต่างๆ
  • การสร้างวัตถุซับซ้อนรูปทรง Freeform และการ์ตูน Charactor
    • Edit Poly 2
    • การสร้างโมเดลแบบ การ์ตูน และ Character
    • การเตรียมตัวก่อนสร้างโมเดล Character
    • แนวคิดการสร้างหุ่นในส่วนของ ร่างกาย
    • แนวคิดการสร้างหุ่นในส่วนของ มือ เท้า
    • แนวคิดการสร้างหุ่นในส่วนของ ศีรษะ
    • ข้อควรระวังสำหรับการขึ้นโมเดลแบบ Charactor
  • กล้อง Camera และ Light แสง
    • Camera Lighting 1
    • การตั้งมุมกล้องแบบต่างๆ
    • การตั้งมุมกล้อแบบใช้ Key ลัด
    • แนวคิดและการปรับแต่งมุมกล้อง สำหรับงานต่างๆ
    • การใส่ดวงไฟแบบต่างๆ
    • คุณสมบัติของไฟแต่ละประเภท
    • การปรับ Parameter ของไฟแต่ละประเภท
    • การกำหนด Shadow เงาแบบต่างๆ
    • การ Set ไฟแบบ Three Point Light
    • ทดลองจัดแสงตามโจกษ์ที่เตรียมไว้
  • กล้อง Camera และ Light แสง
    • Lighting 2
    • ทำความเข้าใจแสงแบบบรรยากาศ
    • การจัดแสงภายในอาคาร
    • การจัดแสงภายนอกอาคาร
    • แนวคิด และหลักการจำลองแสงบรรยากาศ
    • ทดลองจัดแสงตามโจกษ์ที่เตรียมไว้
  • Material และ Map รูปแบบต่างๆ
    • Material
    • แนวคิดของพื้นผิวใน 3Ds MAX
    • ทำความเข้าใจในการใส่พื้นผิวแบบต่างๆ
    • การปรับแต่งพื้นผิวโลหะ
    • การปรับแต่งพื้นผิวแก้วใส และ แก้วสี
    • การปรับแต่งพื้นผิวพลาสติก
    • การปรับแต่งพื้นผิวแบบลวดลาย และ ไล่เฉดสี Gradient
    • การปรับแต่งพื้นผิวแบบรูปภาพต่างๆ
    • การจัดเก็บพื้นผิว
    • การนำพื้นผิวจากไฟล์อื่นๆ มาใช้
    • การปรับแต่งพื้นผิวแบบขรุขระ
    • ทดลองใส่พื้นผิวลงโมเดลที่กำหนด
    • การใช้คำสั่ง UVW Map
  • Animation
    • ทำความเข้าใจเครื่องมือสำหรับทำภาพเคลื่อนไหว
    • การสร้าง Keyframe
    • ความแตกต่างของ Auto Key และ Set key
    • การปรับแต่งจำนวนเฟรมสำหรับงานประเภทต่างๆ
    • การลบ และ คัดลอก Keyframe
    • การกำหนดรูปแบบ Animation (Key Filter)
    • ทดลองสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้น
    • การใช้ curve editor เบื้องต้น
    • ทดลองสร้างภาพโลโก้เคลื่อนไหวสำหรับงาน TV
  • Animation
    • การใช้ Curve Editor ระดับสูง
    • การปรับแต่ง Key ด้วย Curve Editor
    • การปรับแต่ง Curve แบบต่างๆ สำหรับงานแต่ละประเภท
    • การทำ Animate ซ้ำด้วยคำสั่ง Out of Range
    • การปรับแต่งเพิ่มเติมวัตถุที่ทำ Animate ซ้ำ
    • การทำภาพเคลื่อนไหวในส่วนต่างๆ ของวัตถุ เช่น Material , color , light , Camera
    • การใช้เครื่องมือ Link Tool
    • แนวคิดการทำงานคำสั่ง Link Tool
  • Effect And Dynamic
    • การสร้าง particle แบบต่างๆ เช่น ควัน ไฟ น้ำ
    • การปรับแต่ง particle หลากหลายรูปแบบ
    • การใช้ Particle ร่วมกับ Tool Dynamic ต่างๆ
    • การใช้คำสั่ง Deflector
    • การใช้คำสั่ง Gravity
    • การใส่ Effect ใน Video Post
  • Morph , IK , Character Studio