ออกแบบงานสามมิติ Adobe Dimension 3D

หลักสูตร Adobe Dimension 3D โรงเรียน idesign

สอนโดย: อ.สกล เต็งสกุล เวลาเรียน: 12 ชั่วโมง

โปรแกรม Adobe Dimension เป็นโปรแกรม 3D Graphic สำหรับดีไซน์เนอร์ที่ต้องการสร้างภาพแบบเสมือนจริง (Photorealistic) โดยนำกราฟิกที่ได้จาก Adobe Illustrator Ai, Adobe Photoshop Ps มาสร้างสรรค์ จัดองค์ประกอบภาพ แสง สี พื้นผิว ได้ง่ายและเหมือนจริง ซึ่งในโปรแกรมจะมีโมเดลสำเร็จรูปมาให้เลือกมากมายหรือ import โมเดลสามมิติอื่นๆ เข้ามาใช้งามร่วมได้อีกด้วย

ผู้เรียนจำเป็นต้องนำคอมพิวเตอร์ของตนเองที่ติดตั้งโปรแกรม Adobe Dimension เรียบร้อยแล้วมาด้วย
รายละเอียดสเปคคอมพิวเตอร์ เหมาะสำหรับ Adobe Dimension

https://helpx.adobe.com/sea/dimension/user-guide.html/sea/dimension/system-requirements.ug.html

ลักษณะงานที่เหมาะกับโปรแกรม Adobe Dimension
จำลองภาพ ตราสัญลักษณ์ เมื่อไปอยู่บนพื้นผิวต่างๆ เช่น กระดาษ โลหะ แก้ว พลาสติก
จำลองภาพ ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์
จำลองการจัดวางแสง พื้นผิว เพื่อการถ่ายภาพ
สร้างสรรค์ตัวอักษรให้มีมิติเหมือนจริง
สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ

ตารางเรียน

รุ่น รอบ เริ่ม – ถึง เวลา ค่าอบรม ลงทะเบียน หมายเหตุ
3 พุธ ถึง พฤหัส 16-17 มิ.ย. 10.30-17.30 (เต็มวัน) 3,500.- จองที่นั่ง
2 เสาร์ – อาทิตย์ 26-27 มิ.ย. 10.30-17.30 (เต็มวัน) 3,500.- จองที่นั่ง

ระยะเวลา / ค่าอบรม

  • 12 ชั่วโมง ราคา 3,500 บาท (จากราคาปกติ 4,500 บาท)
  • นักเรียนเก่า รับส่วนลดคอร์สละ 10% จากราคาปกติ

สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับ

  • สามารถสร้างงานตามหลักสูตรได้อย่างถูกต้อง
  • ทดสอบทำเวิร์คช้อป ทุกชั่วโมงการเรียน
  • ใบประกาศนียบัตร จากระทรวงศึกษาธิการ
  • ค่าใช้จ่ายในการส่งบุคลากรเข้าฝึกอบรมทางวิชาชีพของบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลนอกเหนือจากการหักค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมดแล้ว ยังได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้อีกร้อยละ 100 ตามประกาศกระทรวงการคลัง
  • มีสิทธิ์เรียนทวนฟรี 2 ปี
ผู้เรียนจำเป็นต้องนำคอมพิวเตอร์ของตนเองที่ติดตั้งโปรแกรม Adobe Dimension เรียบร้อยแล้วมาด้วย
รายละเอียดสเปคคอมพิวเตอร์ เหมาะสำหรับ Adobe Dimension

https://helpx.adobe.com/sea/dimension/user-guide.html/sea/dimension/system-requirements.ug.html

เนื้อหาหลักสูตร

  1. อธิบายภาพรวมโปรแกรม Dimension
  2. อินเทอร์เฟสต่างๆ ในโปรแกรม
  3. การตั้งค่าเอกสาร
  4. การแก้ไขโมเดลพื้นฐาน เช่น เคลื่อนย้าย หมุน กำหนดขนาดวัตถุ
  5. การเพิ่มโมเดลจาก Adobe Stock
  6. การควบคุมกล้องในงานสามมิติ และการบันทึกมุมกล้องเพื่อเลือกใช้ซ้ำๆ (Camera Bookmarks)
  7. การจัดตำแหน่งและระยะห่างของวัตถุให้เท่ากันด้วยคำสั่ง Align and Distribute
  8. การจำลองระยะชัด (Depth of Field)
  9. การเลือกและปรับแต่งพื้นผิว (Materials)
  10. ความแตกต่างของแสงชนิดต่างๆ และการปรับตั้งค่าแสงอย่างละเอียด (Light)
  11. การนำกราฟิกที่เตรียมไว้มาใช้งานใน DN เช่น ฉลากสินค้าและตราสัญลักษณ์
  12. การปรับมุมกล้องและแสงให้เข้ากับฉากหลังที่เป็นภาพถ่าย (Match Image)
  13. การ Export โมเดล จาก PS มาใช้งานใน DN
  14. การตั้งค่า Render เพื่อนำไปใช้งานในสื่อชนิดต่างๆ หรือนำไปปรับแต่งเพิ่มเติมใน PS

error: Content is protected !!